Gấp rút hoàn tất thủ tục khởi công cầu Vũ Yên

Gấp rút hoàn tất thủ tục khởi công cầu Vũ Yên

 Sáng 5- 9, đồng chí Lê Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố kiểm tra thực địa và nghe báo cáo về tình hình triển khai dự án cầu Vũ Yên; nút giao thông nam cầu Bính; chỉnh trang hai bờ sông Tam Bạc. Cùng dự có các đồng chí:  Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố; Nguyễn Xuân Bình, Phó chủ tịch Thường trực UBND thành phố; lãnh đạo các ngành thành phố; BQL Khu Kinh tế; đơn vị tư vấn; quận Hồng Bàng, huyện Thủy Nguyên và huyện An Dương; Tập đoàn Vingroup, Công ty TNHH VSIP Hải Phòng…

Bí thư thành ủy đồng chí Lê Văn Thành làm việc cùng nhà thầu

Phấn đấu khánh thành cầu Vũ Yên trước Tết Nguyên đán 2018

Cầu Vũ Yên vượt sông Ruột Lợn  nối xã An Lư; VSIP Hải Phòng với đảo Vũ Yên ( huyện Thủy Nguyên) được chủ trương xây dựng với hình thức xã hội hóa 100%. Trong đó, Tập đoàn Vingroup xây cầu và Công ty TNHH VSIP Hải Phòng xây dựng đường dẫn. Đơn vị tư vấn là Tổng Công ty tư vấn thiết kế giao thông vận tải ( TEDI) đã xây dựng 5 phương án tương ứng với tổng mức kinh phí khác nhau và  báo cáo để thành phố lựa chọn.

Lãnh đạo UBND thành phố, các ngành, huyện Thủy Nguyên  phân tích, đánh giá  kỹ hiện trạng, yêu cầu quy hoạch, các yếu tố liên quan tới đê điều, GPMB, tổng nguồn vốn đầu tư và góp nhiều ý kiến đề nghị đơn vị tư vấn điều chỉnh quy mô cầu phù hợp với tình hình thực tế.

Đồng chí Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành nhấn mạnh, cầu Vũ Yên kết nối bằng đường bộ từ thành phố Hải Phòng vào Khu vui chơi giải trí, nhà ở và công viên sinh thái đảo Vũ Yên, tạo thêm động lực phát triển Thủy Nguyên; khu vực Bắc sông Cấm nói chung và khu vực đảo Vũ Yên nói riêng. Do đó, việc xây dựng công trình này là quan trọng và cần thiết, nhất là khi thành phố đã huy động nguồn vốn doanh nghiệp thực hiện. Đơn vị tư vấn cần nghiên cứu lại quy mô phù hợp với yêu cầu của thành phố và nguồn vốn đầu tư. Về GPMB, giao Sở Tài nguyên Môi trường, huyện Thủy Nguyên phối hợp nhanh chóng kiểm kê, lên phương án đền bù trước ngày 15- 9. Sở GTVT phối hợp với TEDI trình Bộ GTVT các vấn đề liên quan tới công năng sử dụng sông Ruột Lợn. Các ngành, đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ để nhanh chóng hoàn tất các  thủ tục cần thiết. VSIP Hải Phòng và Tập đoàn Vingroup triển khai ngay việc xây dựng cầu và đường ngay sau khi có mặt bằng và hoàn tất thủ tục, phấn đấu cơ bản hoàn thành trước 31- 12- 2017, đưa vào sử dụng trước Tết Nguyên đán 2018.

Sớm khởi công nút giao thông nam cầu Bính

Tại cuộc họp, lãnh đạo Sở GTVT đề nghị thành phố  xây dựng nút giao thông nam cầu Bính theo phương án nút giao khác mức 2,5 tầng; đoạn qua Khu đô thị Vinhomes Imperia xây dựng hầm chui hướng Bạch Đằng- Hồng Bàng với chiều dài khoảng 680 m, bề rộng 13 m, thiết kế 4 làn xe cơ giới; đường dẫn vào cầu Bính đoạn giáp với đường Hùng Vương có bề rộng 41 m; đường dẫn đường Bạch Đằng đi cầu Thượng Lý rộng 45 m; đường Hồng Bàng rộng 50,5 m. Đường vành đai 2 thuộc huyện An Dương rộng 50,5 m, dài 1,4 km.

Đồng chí Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành nhất trí với phương án này và đề nghị nghiên cứu kỹ hơn về công năng các tuyến đường kết nối để thiết kế với bề rộng phù hợp, tiết kiệm chi phí nhưng phải bảo đảm yêu cầu về cảnh quan, yêu cầu giao thông trong nhiều năm tới. Đồng chí yêu cầu các ngành, địa phương liên quan tập trung cao, hoàn tất các thủ tục trong tháng 9 để trình HĐND thành phố phê duyệt; sớm khởi công dự án.

Lựa chọn phương án kè sông Tam Bạc phù hợp

   Đơn vị tư vấn đã báo cáo 3 phương án kè sông Tam Bạc; đề xuất phương án xây dựng cầu đi bộ Tam Bạc; các hình thức xây dựng lan can; lát đá vỉa hè, trạm nghỉ…Các ý kiến tại cuộc họp bàn bạc và cân nhắc nhiều về phương án kè sông Tam Bạc như thế nào để bảo đảm tính hiệu quả và chất lượng. Nhiều ý kiến nghiêng về phương án kè theo hình thức cọc ván bê tông cốt thép dị ứng lực và đề nghị bổ sung thêm phần chiếu sáng vào dự án.

Đồng chí Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành yêu cầu, dự án phải bảo đảm làm đẹp cảnh quan đô thị khu vực hai bên bờ sông Tam Bạc với chi phí tiết kiệm nhất nhưng hiệu quả cao nhất. Theo đó, trên cơ sở các ý kiến tại cuộc họp, TEDI tiếp thu, lựa chọn ý tưởng và hoàn thiện phương án thiết kế kè sông bảo đảm các yêu cầu đặt ra của thành phố. Về phần lan can, cần chú ý tới tính thẩm mỹ và độ bền, lựa chọn các loại vật liệu phù hợp nhất. Đồng chí Bí thư Thành ủy giao trách nhiệm các ngành liên quan trình dự án trong khoảng thời gian từ ngày 10 đến 15- 9, phấn đấu cuối năm khởi công. UBND thành phố sớm có văn bản thu hồi mặt bằng của Nhà máy đóng tàu Tam Bạc để thực hiện dự án chỉnh trang hai bên bờ sông.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.