Đề xuất taxi thống nhất một màu sơn

Sở Giao thông Vận tải TP Hải Phòng vừa có báo cáo UBND TP Hải Phòng về việc Quy hoạch phát triển vận tải hành khách công cộng bằng taxi trên địa bàn đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Theo đồ án quy hoạch được sở Giao thông Vận tải TP Hải Phòng lập, đến năm 2025, Hải Phòng bắt đầu thực hiện sử dụng thống nhất một màu sơn cho các phương tiện tham gia khai thác dịch vụ vận tải hành khách bằng xe taxi trên địa bàn.

Taxi VŨ GIA – 02253.778.778 – Dịch vụ taxi chuyên nghiệp nhất TP Hải Phòng

Thực hiện lộ trình này, từ nay đến 2020, Hải Phòng sẽ khuyến khích các DN kinh doanh vận tải hành khách công cộng bằng taxi nên sử dụng thống nhất một màu xe cho hãng xe. Taxi hoạt động trên địa bàn Hải Phòng cũng sử dụng thống nhất một kiểu hộp đèn báo.

Bên cạnh đó, Hải Phòng cũng xây dựng lộ trình đến năm 2025, trông tổng số taxi tham gia vận tải hành khách công cộng sẽ có từ 5 – 10% số lượng xe taxi sử dụng nhiệu liệu sạch, có từ 1 – 3% xe taxi hỗ trợ cho người khuyết tật; tỷ lệ lái xe taxi có khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh đạt từ 30 – 40%.

Lái xe taxi cũng được tập huấn để quảng bá về du lịch của TP. Đến năm 2030, Hải Phòng sẽ có tối thiểu từ 10 – 20% số phương tiện taxi sử dụng nhiên liệu sạch, nâng số phương tiện hỗ trợ cho người khuyết tật lên 5 – 7%.

Sở Giao thông Vận tải TP Hải Phòng cũng đề xuất, các taxi hoạt động trên đảo du lịch Cát Bà sẽ được định hướng để chỉ sử dụng nguyên liệu sạch, không sử dụng nguyên liệu hóa thạch nhằm chung tay xây dựng đảo du lịch Cát Bà thành đảo du lịch sinh thái.

Trong đề án của mình, sở Giao thông Vận tải tính toán, số taxi hoạt động trên địa bàn Hải Phòng sẽ gia tăng từ 2.807 xe (thời điểm hiện tại – PV) lên khoảng 4.650 phương tiện vào năm 2025; tăng đến 5.200 – 5.600 phương tiện vào năm 2030, phục vụ nhu cầu đi lại của khoảng 30,9 triệu đến 46,5 triệu khách/năm, đáp ứng khoảng 1,7 – 2,5% nhu cầu đi lại của người dân và du khách đến với Hải Phòng mỗi năm.

Đề án quy hoạch phát triển mạng lưới taxi, sở Giao thông Vận tải cũng đề xuất phương án phân bố địa bàn hoạt động của taxi nhằm tránh tình tạng taxi tập trung hoạt động tại khu vực các quận trung, mất cân đối với nhu cầu tại các huyện ngoại thành, gây lãng phí thời gian chờ đợi, chi phí huy động phương tiện dẫn đến phóng nhanh vượt ẩu, chạy tắt đón đầu, cạnh tranh phục vụ khách là nguyên nhân gây mất trật tự an toàn, gây tai nạn giao thông, giảm chất lượng phục vụ hành khách.

Để giải quyết điểm đỗ cho taxi, một số tuyến phố chính, gần các trung tâm thương mại, bệnh viện, trường đại học, khu công nghiệp, khu đô thị, bến cảng… sẽ được sử dụng làm điểm dừng, đỗ taxi. Nguồn thu từ quảng cáo trên taxi được đề xuất để lại, hỗ trợ cho các hoạt động của phương tiện taxi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.